Powered By Blogger

02/06/2010

ความหวังของคนเรา


Date: Saturday 21, June 2008 (12:00pm)
To: someonelikeyou.1977

เมื่อกลางสัปดาห์จู่ๆ ฉันก็ได้คำตอบรับจากสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งนัดให้ไปสัมภาษณ์งาน ฉันเผลอกระโดดตัวโยนดีใจแบบเด็กๆ ไปหลายครั้ง ทำเสียงดังจนคนในที่ทำงานเงยหน้าขึ้นมองมาที่ฉัน ด้วยสายตาว่ายัยบ้านี่เป็นอะไรอีกล่ะ มันเป็นโอกาสที่เข้ามาครั้งแรกในรอบหลายปีที่รอมานาน แต่ว่านะฉันกลัวเป็นบ้าเลยเพราะนานเป็นชาติได้มั้งของการถูกเรียกสัมภาษณ์ ที่สำคัญมันเป็นงานที่ฉันอยากทำ อยากเรียนรู้ อยากเข้าไปสัมผัสว่าเป็นยังไง ตื่นเต้นจังค่ะคุณรู้ไหม ตอนนี้ฉันต้องฝึกทำใจให้สู้และฮึกเหิมให้มากๆ เข้าไว้ เป็นกำลังใจให้ฉันด้วยนะคะ ครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวของชีวิตเลยล่ะ :)
ความหวังมักจะเข้ามาหาโดยที่เราไม่รู้ตัว.. และนั่นทำให้ความไม่คาดหวังนั้นมีความหมาย ไม่รู้จะเหมือนกับความรักหรือเปล่า บางทีถ้าฉันทำเป็นลืมมันไป อาจจะได้พบเจอกับสิ่งที่เฝ้าหวังลึกๆ ในใจอีกครั้งก็ได้ ทว่าทำยังไงฉันก็ยังลืมไม่ได้ซักที
..ในเมื่อลืมไม่ได้ฉันก็คงทำได้เพียงเรียนรู้ที่จะอยู่กับสิ่งนี้ต่อไป
ใครจะรู้..

No comments: